Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

chậu cây cảnh bằng xi măng, chậu xi măng

Bên cạnh việc trồng cây và mang lại nguồn dinh dưỡng cần thiết kế giúp cây phát triển được tốt hơn thì chậu bonsai còn có tác dụng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của cây cảnh nói chung và cây bonsai nghệ thuật nói riêng. Dù là người mới tập tành chơi bonsai hay đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cũng gặp khó khăn ít nhiều trong việc lựa chọn chậu bonsai phù hợp với từng loại cây, do đó chúng tôi đã tổng hợp thông tin và bí kíp để chọn chậu phù hợp nhất trong bài viết dưới đây để giúp người trồng bonsai dễ dàng lựa chọn được một chiếc chậu mà mình ưng ý nhất!

1.Hai nguyên tắc chọn chậu

Có hai nguyên tắc để chọn chậu, một là dựa vào màu men, hai là dựa vào độ cao của thân cây.

+ Đối với màu men: Đây là yếu tố góp phần giúp nổi bật lên màu sắc của hoa quả nếu như bạn chơi loại bonsai hoa quả, còn nếu là loại bonsai chơi thân lá thì nó sẽ làm nổi bật lên màu sắc cảu thân lá. Khi lựa chọn màu men của chậu cây cảnh bạn không được bỏ qua yếu tố này, chúng tôi có thể ví dụ nếu cây bonsai của bạn có hoa màu vàng và trắng thì bạn có thể chọn loại chậu có màu nâu, tím hay da chu. Còn với những loại cây có hoa màu đỏ, tím thì hãy chọn loại chậu có màu trắng, xanh ngọc hay thậm chí là màu vàng đều được. Tránh không được chọn màu sắc của men chậu trùng với màu sắc của hoa lá cây vì như vậy nó sẽ không đạt được tính thẩm mỹ nữa.



Bí kíp chọn chậu bonsai phù hợp với từng loại cây

+ Đối với độ cao của thân cây: Bạn phải luôn ghi nhớ nguyên tắc chọn chậu đó là chậu ngắn phù hợp với cây cao và ngược lại chậu cao thì chọn cây thấp, điều này mới dung hòa và cân bằng được tổng thể. Bạn không nên lựa chọn những chiếc chậu có thiết kế quá sâu vì trông nó không những nặng nề mà còn xấu hơn so với những kiểu chậu khác. Lời khuyên dành cho bạn là có thể dùng ang hoặc bể với lượng đất đủ để duy trì sự sinh trưởng và phát triển cho cây.
Một điều mà bạn không được bỏ qua đó là dù có lựa chọn loại chậu nào đi chăng nữa, nhất là những loại chậu có thiết kế mỏng thì bạn phải thường xuyên thay đất cho cây. Loại đất dùng để trồng cũng cần phải được trộn đầy đủ các chất dinh dưỡng. Khi trồng cây vào chậu tránh để cho phần rễ cao tơ hơn thành chậu vì như vậy nó sẽ không còn đẹp và trôi đi hết phần chất dinh dưỡng.

2. Chú ý đến địa điểm đặt chậu cảnh

Khi đặt chậu cây cảnh thì bạn cần phải chú ý đến yếu tố ánh sáng, lượng gió và không khí. Ánh sáng là yếu tố giúp cây quang hợp được, tuy nhiên mỗi loại cây đều có nhu cầu về ánh sáng ít nhiều khác nhau. Thông thường cây được trồng ở trong chậu bonsai thì thời gian chiếu sáng cho nó ít nhất cũng phải được 5 giờ và đặc biệt bạn nên ưu tiên nguồn ánh sáng ban mai cho cây.


Bí kíp chọn chậu bonsai phù hợp với từng loại cây

Vấn đề tiếp theo mà bạn cần phải quan tâm nữa đó chính là môi trường trồng cây, nó phải đảm bảo trong lành, thông thoáng và có độ gió vừa phải. Đối với nhiệt độ cũng tương tự như vậy, nếu nhiệt độ không đủ thì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, nó còi cọc hơn, không ra hoa hoặc thậm chí là chết.
Một lời khuyên nữa mà chúng tôi dành cho bạn là không nên để chậu bonsai trực tiếp xuống mặt đất vì nó có thể là nguyên nhân dẫn đến các loài côn trùng như sâu bọ, mối, kiến, giun…phát sinh. Vị trí đặt giá cây cao hơn khoảng 60cm tính từ mặt đất trở lên chính là địa điểm lý tưởng để cây sinh trưởng, phát triển và việc chăm sóc cho cây cũng trở nên dễ dàng hơn

http://www.chaucaycanh.net/bi-kip-chon-chau-bonsai-phu-hop-voi-tung-loai-cay-ar-15.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Click Ủng Hộ Nhé