Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Cách trồng cây cảnh trong nhà bằng chậu xi măng

Với diện tích nhà phố cũng như sân vườn ngày càng hạn hẹp thì nhiều người đã quyết định mang mảng xanh vào trong không gian sống của họ. Cách làm này không những giúp điều hòa được không khí mà còn tô điểm thêm vẻ đẹp của ngôi nhà bằng chậu xi măng. Tuy nhiên trong số những loại cây cảnh thì có cũng có một số loại có chứa độc tố hoặc do các trồng cây cảnh không thích hợp khiến cho căn phòng trở nên tối tắm hơn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vậy làm thế nào để trồng cây cảnh trong nhà, câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của chúng tôi.

1.Chọn cây có kích thước phù hợp
 
Không giống với việc trồng cây cảnh ở bên ngoài, trong căn phòng diện tích của nó không đủ rộng, vì vậy bạn nên chọn những loại cây có kích thước phù hợp cả về chiều cao và chiều rộng. Nếu như bạn chọn cây có kích thước quá cao thì ánh sáng vào căn phòng không đủ, ngược lại nếu bạn chọn cây quá thấp thì nó ảnh hưởng đến mỹ quan của căn phòng. Ngoài ra số lượng cây trong phòng cũng không được vượt quá 10% để đảm bảo độ thông thoáng nhất định.
 
2.Chọn cây phù hợp với lượng anh sáng
 
Đây cũng là yếu tố giúp cho cây phát triển tốt hơn. Khi chọn cây bạn phải xem xét xem nó là loại cây ưa sáng hay chỉ phát triển được trong điều kiện môi trường râm mát, thiếu sáng. Sau khi đã xác định được yếu tố này thì việc lựa chọn loại cây cảnh để trồng trong nhà cũng trở nên đơn giản hơn.
 
3.Lựa chọn vị trí để bày biện
 
Trong nhà thì cửa sổ hướng Nam chính là nơi cung cấp nhiều ánh sáng nhất, vì vậy mà đây chính là địa điểm lý tưởng cho việc bày biện cây xanh trong nhà. Dù bạn có đặt chậu cây cảnh có ở xa đến đâu thì chúng vẫn nhận được ánh sáng cần thiết. Đối với cửa sổ hướng Đông là nơi cung cấp lượng ánh sáng tốt cho cây vào những tiếng đầu tiên trong ngày vì vậy để đảm bảo nhu cầu ánh sáng của cây thì bạn phải đặt cây ở ngay sát cửa sổ.
 
Cửa sổ hướng Tây là nơi cung cấp lượng ánh sáng tốt nhất cho cây vào buổi chiều, điều này cũng có nghĩa là ánh sáng mà nó cung cấp sẽ nóng hơn. Do đó nếu bạn muốn trưng bạy chậu cây cảnh ở đây thì bạn phải chọn những loại cây ưa sáng, có khả năng chịu được ánh nắng gắt vào buổi chiều. Còn hướng Bắc chính là hướng có lượng cung cấp ánh sáng cho cây thấp nhất vì vậy nếu đặt cây ở cửa sổ hướng Bắc thì bạn nên chọn những loại cây đòi hỏi ít ánh sáng mà thôi.
 
Nếu trong nhà của bạn ít ánh sáng mà loại cây bạn chọn cần nhiều ánh sáng thì không thể nào phù hợp để trồng trong nhà ví dụ như hoa hồng, cúc, trâm ổi…Ngoài ra còn có một số loại cây khác như mã tiền, trúc đào, vạn thiên thanh bạn cũng không được trồng trong nhà vì nó chứa độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người khá nhiều. Đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ, không kiểm soát được việc bé chơi đùa và lỡ may ngắt cây nhai thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

http://www.chaucaycanh.net/mach-ban-cach-trong-cay-canh-trong-nha-ar-16.aspx
 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Click Ủng Hộ Nhé